จอร์เจีย
นิวซีแลนด์
ทัวร์ อียิปต์
มัลดีฟส์
โอมาน
ดูไบ
ทัวร์ จอร์แดน
ออสเตรเลีย

อียิปต์ ไม่ได้อันตรายอย่างที่คิด

จากเหตุการณ์ความไม่สงบใน ประเทศ อี ยิปต์ ที่ผ่านมา ทำให้หลายคนยังกลัว และกังวล เรื่องความปลอดภัย ในการเดินทางไปท่องเที่ยวที่ อียิปต์ หลาย ๆ คนคงเห็นข่าว การประท้วง การวางระเบิด หรืออาชกรรมต่าง ๆ มากมาย ด้วยสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ภาครัฐมีความเข้มงวด ในเรื่องของการตรวจอาวุธ และบุคคลที่น่าสงสัย ในปัจุบันเหตุการณ์ต่าง ๆ ได้คลี่คลายลงแล้ว และอยู่ในสถานการณ์ที่สงบ สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัย การเดินทางไป อียิปต์ ไม่ได้อันตรายอย่างที่คิด ปียิปต์ไม่ได้มีเพียง พีระมิด เท่านั้น ยังเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมโบราณ เรื่องราวลี้ลับมากมาย ที่บางเรื่องในปัจุบันก็ยังไขปริศนาไม่ได้ และการเดินทางไป อี ยิปต์ ในปัจจุบันก็ง่ายมาก ๆ เพราะมีหลายสายการบินที่มีเส้นทางไปยัง ประเทศอียิปต์

ทำไมต้องไปอียิปต์
1. มีอารยธรรมที่หลากหลาย
เนื่องจาก ประเทศอียิปต์ มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานกว่า 5,000 ปี ทำให้มีการเปลี่ยนผ่านหลายยุคสมัย ไม่ว่าจะเป็นยุคที่ยิ่งใหญ่ของฟาโรห์ หรือเปอร์เซีย และยังมีความเกี่ยวข้องกับอารยธรรมกรีก โรมัน อาหรับ และออตโตมานเติร์ก อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นศูนย์รวมของอารยธรรมที่สำคัญของโลกเลยทีเดียว

2. สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี
เนื่องจากประเทศอียิปต์ มีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ชายหาด โอเอซิส หรือพิพิธภัณฑ์ หรือว่าการท่องเที่ยวแบบล่องเรือสำราญ ในแม่น้ำไนล์ ที่ให้อารมณ์การท่องเที่ยวที่ต่างออกไปจากการเดินทางปกติ ทำให้สามารถเลือกท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปีเลย

3. คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป
นอกจากความรู้ทางประวัติศาสตร์แล้ว อี ยิปต์ ยังมีความมหัศจรรย์ให้กลายคนได้แปลกใจอีกหลายอย่าง และยังมีความสวยงามแบบเมืองทะเลทราย ที่ทำให้นักท่องเที่ยวหลงไหล และประทับใจเป็นอย่างมาก รับรองได้ว่าเมื่อเดินทายไป อียิปต์ แล้วจะไม่ผิดหวัง และ อียิปต์ ไม่ได้อันตรายอย่างที่คิด

เที่ยวอียิปต์ควรเตรียมตัวอย่างไร
1. การยื่นวีซ่า
สำหรับคนไทย ยังจำเป็นต้องยื่นขอ วีซ่า อียิปต์ เพื่อเดินทางเข้าประเทศอียิปต์ เพราะถ้าขาดสิ่งนี้แล้วจะไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศอียิปต์ได้เลย วีซ่าอียิปต์ไม่ได้ยากอย่างที่หลาย ๆ คนเข้าใจ บางคนเคยได้ยินว่าการทำวีซ่าอียิปต์นั้นยุ่งยาก เอกสารเยอะ ความจริงแล้วไม่ใช่เลย การยื่นขอวีซ่าอียิปต์นั้นเหมือนการทำวีซ่าทั่วไปที่ต้องเตรียมเอกสารให้พร้อม และเดินทางไปยื่นที่สถานทูตเท่านั้น หากเตรียมเอกสารพร้อมการทำวีซ่าก็ไม่ยากอีกต่อไป การยื่นคำร้องต่อสถานทูตนั้นควรยื่นล่วงหน้าก่อนเดินทางอย่างน้อย 1 เดือนก่อนเดินทาง เนื่องจากการพิจารณาอนุมัตินั้นต้องใช้เวลา 20-30 วัน

2. ครีมกันแดด, แว่นตากันแดด และอุปกรณ์กันแดด
สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือครีมกันแดด และแว่นตากันแดด เพราะหากใครที่เดินทางมาท่องเที่ยวใน ฤดูร้อน แล้ว อากาศที่นี่จะร้อนมาก เนื่องจากภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นทะเลทราย ทำให้อุปกรณสำหรับกันแดดต่าง ๆ จำเป็นต่อการเดินทางมาก ๆ

3. การแต่งกาย
เนื่องด้วยประเทศอียิปต์ ผู้คนส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม การแต่งกายในการเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ควรแต่งกายอย่างสุภาพ ผู้หญิงไม่ควรใส่สายเดี่ยว กางเกงขาสั้น ถือเป็นการเคารพวัฒนธรรม และวิถีชีวิตของชาว อี ยิปต์

4. การเลือกซื้อสินค้า
ประเทศอียิต์ มีสินค้า ของฝาก ของที่ระลึก หลาย ๆ อย่างที่น่าสนใจ ซื้อกลับไปฝากคนที่เรารัก และเป็นที่ระลึก บันทึกความทรงจำว่าครั้งหนึ่งเราเคยเดินทางมาอียิปต์ การซื้อสินค้าต่าง ๆ ไม่ว่าจะที่ไหน ควรตกลงราคาให้เรียบร้อย ก่อนชำระเงิน และควรตรวจสอบเงินทอนให้เรียบร้อย ก่อนเดินออกจากร้าน ในการซื้อของควรตรวจสอบให้แน่ใจว่า สามารถนำกลับเข้าประเทศได้ เนื่องจากมีสินค้าบางประเภท ที่ห้ามนำกลับเข้ามาในประเทศ

5. อาหาร
อาหารที่อียิปต์ ส่วนใหญ่ประกอบด้วยเครื่องเทศ มีกลิ่นเฉพาะตัว บางคนที่ไม่ชอบกลิ่นของเครื่องเทศจะไม่สามารถรับประทานได้ แต่หากใครที่ได้ลิ้มลองแล้วมักจะติดใจ หรือใครทานไม่ได้จริง ๆ ไม่ต้องกังวล เพราะในอียิปต์มีอาหารหลากหลายประเภท ให้ได้เลือกสรรค์ ทั้งอาหารไทย อาหารอิตาลี อยู่ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ เรียกได้ว่าเมื่อเดินทางไปแล้ว ไม่ต้องกังวลเลยว่าจะไม่มีอะไรทาน

ข้อควรรู้เมื่อเดินทางไป อี ยิปต์
การเดินทางไปยังประเทศต่าง ๆ เราควรศึกษาข้อมูลของประเทศนั้น ๆ ให้ดี ข้อควรรู้เมื่อเดินทางไป อี ยิปต์ มีดังนี้
1. ควรสำเนาหน้าหนังสือเดินทาง บัตรประชาชน และหน้าตราประทับเข้าเมืองของ ตม. อียิปต์ โดยเก็บพกไว้กับตัวเสมอ (ควรถ่ายรูปเก็บไว้ในมือถือ และเก็บในอีเมล์ส่วนตัวด้วย) นอกจากนั้น ควรเก็บข้อมูลการเดินทางอย่างดี เช่น ตั๋วเครื่องบิน ใบจองโรงแรม และอื่น ๆ หากต้องแสดงต่อทางการอียิปต์
2. โปรดใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง หลีกเลี่ยงพื้นที่สุ่มเสี่ยง เดินทางเป็นกลุ่ม และหมั่นตรวจสอบทรัพย์สินที่มีค่า
3. การพำนักเกินกว่ากำหนดระยะเวลาที่ได้รับอนุญาต (overstay) เป็นเรื่องผิดกฎหมาย และจะต้องจ่ายค่าปรับ เมื่อเดินทางออกจากสนามบินอียิปต์ นอกจากนั้น ต้องมีตราประทับขาเข้าจาก ตม. อียิปต์ ก่อนจะเดินทางออก หากไม่มี ทางการอียิปต์อาจต้องให้ท่านไปรับการประทับขาเข้าที่ ตม. อียิปต์ (Mugamma)

follow us on Social Media

Related Tours

แกรนด์อียิปต์ล่องเรืออัสวาน ลักซอร์ ไคโร

อัสวาน ลักซอร์ ไคโร
10 วัน 7 คืน
139,000 ฿

จอร์เจีย 9วัน6คืน

จอร์เจีย
9 วัน 6 คืน
56,000 ฿

จอร์เจีย 8วัน5คืน

ทบิลิซิ สเตฟานสมินดา บอร์โจมิ
จอร์เจีย 8 วัน 5 คืน
53,000 ฿

จอร์เจีย 6 วัน 3 คืน

จอร์เจีย
6 วัน 3 คืน
34,500 ฿

Related Articles

ซีวา โอเอซิส (Siwa Oasis)

โอเอซิส เป็นระบบระบบนิเวศที่สำคัญในธรรมชาติที่เกิดขึ้นท่ามกลางทะเลทรายที่ เป็นแหล่งให้พืชเติบโต และเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ได้...
February 14, 2023

อียิปต์ ไม่ได้อันตรายอย่างที่คิด

จากเหตุการณ์ความไม่สงบใน ประเทศ อี ยิปต์...
February 14, 2023

โรงแรมวิวพีระมิดในไคโร

แน่นอนว่าหากเราเดินทางไปเที่ยวที่ไหนแล้ว จะต้องอยากนอนโรงแรมดี ๆ วิวสวย...
February 14, 2023

Sign Up for

Our Newsletter

Subscribe to us to always stay in touch with us and get the latest news
about our company and all of our activities!