จอร์เจีย
นิวซีแลนด์
ทัวร์ อียิปต์
มัลดีฟส์
โอมาน
ดูไบ
ทัวร์ จอร์แดน
ออสเตรเลีย

ของฝากจาก อียิปต์

การเดินทางไปท่องเที่ยว คนมักจะนิยมซื้อของฝากกลับมา เพื่อเป็นการแสดงคิดถึง และความมีน้ำใจต่อบุคคลนั้น ๆ หรือซื้อกลับมาเป็นที่ระลึก เพื่อเป็นความทรงจำในช่วงเวลานั้น ของฝาก และของที่ระลึกในแต่ละประเทศมักจะเป็นของพื้นเมือง จะมีความแตกต่างกันออกไป เมื่อเราเห็นของสิ่งนั้นจะทำให้นึกถึงบรรยากาศ หรือความรู้สึกในช่วงเวลานั้น อียิปต์เป็นประเทศแห่งทะเลทราย และประวัติศาสตร์ อรายธรรมต่าง ๆ ของโลก หากพูดถุงประเทศอียิปต์หลายคนจะนึกถึงพีระมิด อูฐ มัมมี่ แต่จริง ๆ แล้ว อียิปต์ มีของฝากขึ้นชื่ออีกหลายอย่าง มาดูกันว่า ของฝากจาก อียิปต์ มีอะไรบ้าง

ของฝากจาก อียิปต์

ของฝากจาก อียิปต์

ภาพวาดบนกระดาษปาปิรุส
หากไปอียิปต์แล้วไม่ซื้อภาพวาดบนกระดาษปาปิรุสติดไม้ติดมือกลับบ้านถือว่าไปไม่ถึงอียิปต์ เนื่องจากกระดาษปาปิรุสนั้นมีชื่อเสียงโด่งดังมาก เรียกได้ว่าเป็นกระดาษชนิดแรกของโลกเลย กระดาษปาปิรุสทำมาจากต้นกก ที่ทนต่อสภาพอากาศที่แห้งแล้งของประเทศอียิปต์ และสามารถเก็บไว้ได้นาน แต่หากจะนำเพียงกระดาษมาขายเพียงอย่างเดียวก็จะดูไม่น่าสนใจ ชาวอียิปต์จึงวาดลวดลายต่าง ๆ ที่แสดงถึงอารยธรรม วัฒนธรรม วิถีชีวิตของชาวอียิปต์โบราณ ส่วนราคานั้นขึ้นอยู่กับขนาดและความยากง่ายของลวดลาย แต่บอกได้เลยว่าคุ้มมากเพราะเป็นสินค้าที่สามารถเก็บไว้ได้นาน มีคุณค่าต่อความทรงจำที่หาที่ไหนไม่ได้

น้ำหอม
น้ำหอมเป็นอีกสิ่งหนุ่งที่ไม่ควรพลาดเช่นกัน น้ำหอมของอียิปต์มีความแตกต่างจากน้ำหอมทั่วไป ตรงที่น้ำหอมของที่นี่จะเป็นแบบเทใส่มือ แล้วใช้นิ้วแต้มตามจุดต่าง ๆ ของร่างกาย น้ำหอมที่มีชื่อเสียงโด่งดังก็คือ Japara ที่โดนเด่นในเรื่องรูปลักษณ์ของขวดน้ำหอมที่มีเอกลักษณ์ในสไตล์อียิปต์แถมยังกลิ่นที่มีความหอมเย้ายวนชวนหลงไหล ซึ่งชาวอียิปต์รู้จักการเผาเครื่องหอมมาตั้งแต่โบราณ และมีการพัฒนา ปรับปรุง กรรมวิธีการปรุงน้ำหอมจากต้นไม้ และดอกไม้ เพื่อถวายแด่พระราชินีของอียิปต์ เช่น คลีโอพัตรา และ เนเฟอร์ติติ ซึ่งต่างก็ชื่นชอบน้ำหอม เล่ากันว่า น้ำหอมที่ทรงใช้นั้น ส่งกลิ่นหอมฟุ้งมาตั้งแต่เริ่มเห็นหัวเรือที่พระนางประทับมา

เครื่องเทศต่าง ๆ
เครื่องเทศในประเทศอียิปต์สามารถหาซื้อได้ง่าย มีตามตลาดสดทั่วไป สังเกตได้จากทุกตรอกซอกซอยของอียิปต์นั้นมีร้านเครื่องเทศอยู่เป็นจำนวนมาก แล้วทำไมคนถึงนิยมซื้อเครื่องเทศจากอียิปต์? ก็เพราะเครื่องเทศของที่นี่มีความแตกต่างจากที่อื่นคือมีความสดใหม่ และมีคุณภาพดี จนทำให้หลายคนติดอกติดใจ เครื่องเทศเลยกลายเป็นสินค้าขึ้นชื่อของอียิปต์ไปเลย

อินทผาลัม
อินทผาลัมเป็นผลไม้ขึ้นชื่อของอียิปต์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก อินทผาลัมที่อร่อยที่สุดต้องมาจากแถบตะวันออกกลาง เนื่องจากอิทผาลัมที่นี่มีรสหวาน เป็นที่ชื่นชอบของผู้คนทั่วโลก เมื่อมาถึงแล้วไม่ควรพลาดที่จะซื้อติดไม้ติดมือกลับไปรับประทานหรือนำไปเป็นของฝากก็ได้

เครื่องเงิน
มีทั้งแบบที่เป็นเครื่องประดับ เครื่องมือเครื่องใช้ หรือที่ใช้วางประดับบ้าน มีให้เลือกมากมายตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ ล้วนแล้วแต่ถูกทำขึ้นมาด้วยความประณีต สวยงาม

โคมไฟสวย
โคมไฟ Handmade ที่ทำด้วยมือ ลวดลายประณีต แฝงความโมเดิร์น ดูเก๋ไก๋สวยงาม ราคาขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ทำเพราะมีตั้งแต่ทองเหลือง เครื่องเงิน เซรามิก ซื้อมาประดับที่บ้านรับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

แหล่ง Shopping ในอียิปต์

ตลาดข่าน เอล คาลิลี่ (Khan El Khalili Bazaar)
ตลาดข่าน เอล คาลิลี่ (Khan El Khalili Bazaar) แหล่ง Shopping ที่ใหญ่ที่สุด ตลาดแห่งนี้เป็นตลาดเก่าแก่ในเมืองไคโรประเทศอียิปต์ มีร้านค้ากว่า 1,500 ร้าน ถือว่าเป็นตลาดที่ใหญ่มาก ๆ ถ้าเทียบกับประเทศไทยแล้วตลาดแห่งนี้จะคล้าย ๆ กับตลาดจัตุจักรบ้านเรา เมื่อได้เดินเข้าไปแล้วเราจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายความเป็นอาหรับเฉพาะตัว เหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าจะมีการร้องเรียก สั่นกระดิ่ง หรือแม้แต่การโชว์กายกรรมเล็ก ๆ เพื่อดึงดูความสนใจของนักท่องเที่ยวให้แวะเลือกแวะซื้อของร้านตน หรือถ้าเดินไปแล้วถูกทักทายว่า “หนีห่าว” ไม่ต้องแปลกใจ เพราะคนอียิปต์เข้าใจว่าคนเอเชียเป็นคนจีน จึงมักจะกล่าวทักทายนักท่องเที่ยวเอเชียเป็นภาษาจีน เพื่อเป็นการหยุดนักท่องเที่ยวให้หันมาสนใจในสิ่งที่ตนจะนำเสนอ หากใครจะเดินทางมาที่นี่ควรเผื่อเวลาไว้เยอะ ๆ จะได้มีเวลาเลือกซื้อสินค้าที่มีมากมายระรานตา

สถานที่ตั้ง: กรุงไคโร, ประเทศอียิปต์ ใช้เวลาเดินทางจากสนามบินเพียง 15 นาที
อัตราค่าเข้าชม: ไม่มี
วัน/เวลา เปิด – ปิด: เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.00 – 23.00 น.

ของฝากจาก อียิปต์

เซ็นโซ มอลล์ (Senzo Mall)
เซ็นโซ มอลล์ (Senzo Mall) ห้างสรรพสินค้าแห่งเดียวในย่าน HURGHADA และ RED SEA ร้านค้าที่หลากหลายซึ่งเป็นที่รู้จักของแบรนด์ในประเทศและต่างประเทศนำเสนอคอลเลกชั่นแฟชั่นที่เป็นปัจจุบันตลอดจนสินค้าเครื่องใช้ภายในบ้านและสินค้าอื่น ๆ ที่คัดสรรมาอย่างดี อาหารขึ้นชื่อที่สดใหม่และอร่อย

สถานที่ตั้ง: ฮูร์กาดา, ประเทศอียิปต์
อัตราค่าเข้าชม: ไม่มี
วัน/เวลา เปิด – ปิด: เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.00 – 23.30 น.

ข้อควรระวัง

  1. ควรระมัดระวังในเรื่องตกลงราคา การชำระเงิน และการทอนเงิน
  2. การต่อลองราคาควรต่อราคา 50 – 70% ของราคาสินค้าที่ถูกเสนอ
  3. หากมีเด็กไปด้วยไม่ควรปล่อยปละ ละเลย เพื่อป้องกันการพลัดหลง
  4. ควรเก็บของมีค่าไว้ใกล้ตัว ไม่ควรวางสิ่งของทิ้งไว้
  5. ควรตรวจเช็คว่าของสิ่งนั้นสามารถนำกลับเข้าประเทศได้หรือไม่

follow us on Social Media

Related Tours

แกรนด์อียิปต์ล่องเรืออัสวาน ลักซอร์ ไคโร

อัสวาน ลักซอร์ ไคโร
10 วัน 7 คืน
139,000 ฿

จอร์เจีย 9วัน6คืน

จอร์เจีย
9 วัน 6 คืน
56,000 ฿

จอร์เจีย 8วัน5คืน

ทบิลิซิ สเตฟานสมินดา บอร์โจมิ
จอร์เจีย 8 วัน 5 คืน
53,000 ฿

จอร์เจีย 6 วัน 3 คืน

จอร์เจีย
6 วัน 3 คืน
34,500 ฿

Related Articles

ซีวา โอเอซิส (Siwa Oasis)

โอเอซิส เป็นระบบระบบนิเวศที่สำคัญในธรรมชาติที่เกิดขึ้นท่ามกลางทะเลทรายที่ เป็นแหล่งให้พืชเติบโต และเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ได้...
February 14, 2023

อียิปต์ ไม่ได้อันตรายอย่างที่คิด

จากเหตุการณ์ความไม่สงบใน ประเทศ อี ยิปต์...
February 14, 2023

โรงแรมวิวพีระมิดในไคโร

แน่นอนว่าหากเราเดินทางไปเที่ยวที่ไหนแล้ว จะต้องอยากนอนโรงแรมดี ๆ วิวสวย...
February 14, 2023

Sign Up for

Our Newsletter

Subscribe to us to always stay in touch with us and get the latest news
about our company and all of our activities!