จอร์เจีย
นิวซีแลนด์
ทัวร์ อียิปต์
มัลดีฟส์
โอมาน
ดูไบ
ทัวร์ จอร์แดน
ออสเตรเลีย

ประเทศน่าเที่ยวในตะวันออกกลาง

ทวีปตะวันออกกลาง ถือเป็นแหล่งกำเนินอารยธรรมต่าง ๆ ของโลก ตะวันออกกลาง มีทั้งหมด 16 ประเทศ คือ บาห์เรน อียิปต์ อิหร่าน ตุรกี อิรัก อิสราเอล จอร์แดน คูเวต เลบานอน โอมาน กาตาร์ ซาอุดีอาระเบีย ซีเรีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เยเมน และดินแดน ปาเลสไตน์ (เวสต์แบงก์และฉนวนกาซา) ตั้งอยู่ระหว่างทวีปเอเชีย ยุโรป และแอฟริกา จึงเป็นจุดเชื่อมโยงกันของทั้ง 3 ทวีป ทวีปนี้ถือเป็นแหล่งพลังงานที่สำคัญของโลก เพราะมีทรัพยากรธรรมชาติด้านพลังงานจำนวนมาก เช่น ก๊าซ น้ำมัน และพลังงานทดแทน พื้นที่ส่วนใหญ่ของทวีปจะเป็นทะเลทราย และผู้คนส่วนใหญ่ในทวีปนี้นับถือศาสนาอิสลาม ทำให้ทวีปนี้มีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์พิเศษเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร มาดูกันว่า ประเทศน่าเที่ยวในตะวันออกกลาง มีประเทศไหนบ้าง

11 ประเทศน่าเที่ยวในตะวันออกกลาง

บาห์เรน (Bahrain)

บาห์เรน หรือชื่อทางการ ราชอาณาจักรบาห์เรน เป็นประเทศเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ในอ่าวเปอร์เซียที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมจากคนไทยมากนัก เชื่อมต่อกับซาอุดิอาระเบียโดยสะพานคิงฟะฮัด บาห์เรนขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่รักษามรดกและวัฒนธรรมของชาวอาหรับไว้ได้อย่างสมบูรณ์ แต่ไม่ได้เคร่งครัดในศาสนามากนักยังมีการเปิดรับวัฒนธรรมใหม่ ๆ และเป็นประเทศที่มีความทันสมัยประเทศหนึ่ง มีชื่อเสียงในด้านความสวยงามของไข่มุกและเป็นประเทศส่งออกน้ำมันรายใหญ่ของโลก เมื่อเดินทางมาถึงบาห์เรนแล้วกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดได้แก่ ดำน้ำไข่มุกในมหาสมุทรที่ใสสะอาด พักผ่อนบนหาดทรายสีขาว หรือเข้าร่วมการแข่งขัน Formula one

ประเทศน่าเที่ยวในตะวันออกกลาง

อียิปต์ (Egypt)

อียิปต์ (Egypt) มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 5,000 ปี ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของทวีปแอฟฟริกา โดยมี แม่น้ำไนล์ เป็นแม่น้ำสายหลัก จากลักษณะที่ตั้งของอียิปต์ มีความแห้งแล้ง พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นทะเลทราย ทำให้แม่น้ำไนล์มีความสำคัญต่อชาวอียิปต์เป็นอย่างมาก ทั้งการใช้อุปโภค บริโภค และในด้านการเกษตร จนเกิดเป็นอารยธรรมอียิปต์หนึ่งในอารยธรรมที่เก่าแก่ที่สุดในโลก และสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของอียิปต์ ส่วนมากตั้งอยู่บริเวณลุ่มแม่น้ำไนล์อีกด้วย การท่องเที่ยวในอียิปต์สามารถทำได้หลายรูปแบบ ทั้งทางรถ และทางเรือ การท่องเที่ยวทางเรือจะเป็นรูปแบบการล่องเรือในแม่น้ำไนล์ ผ่านอัสวาน ลักซอร์ ไคโร คล้าย ๆ กับการล่องเรือสำราญในทะเล โดยจะมีการแวะให้นักท่องเที่ยวได้ชมสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในเมืองนั้น ๆ และยังมีกิจกรรมบนเรือให้นักท่องเที่ยวร่วมสนุกอีกมากมาย

ประเทศน่าเที่ยวในตะวันออกกลาง

อิหร่าน (Iran)

อิหร่าน (Iran) เป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่ที่เรียกว่าอาณาจักรเปอร์เซีย มีพรมแดนติดกับอ่าวโอมาน อ่าวเปอร์เซีย และทะเลแคสเปียน โดดเด่นด้านสถาปัตยกรรมสุดอลังการที่ส่วนใหญ่จะเป็นศิลปะแบบเปอร์เซีย ซึ่งมีความสวยงามและหาชมได้ยาก มีธรรมชาติทิวทัศน์สวยงาม มีเทือกเขาสูงทั้งเทือกเขาแอลโบร์ซ หรือเทือกเขาอัลบอร์ซ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังสำหรับนักปีนเขาและนักเล่นสกี เป็นแหล่งที่อยู่ของปลาสเตอร์เจียน ปลาที่มีไข่ปลาราคาแพงที่เราเรียกกันว่า ไข่ปลาคาเวียร์ ประเทศอิหร่านเป็นประเทศที่มีความเคร่งครัดด้านศาสนาเป็นอย่างมาก ผู้หญิงที่เดินทางไปประเทศอิหร่านต้องสวมผ้าคลุมผมตลอดเวลาเมื่อถึงอิหร่าน และตลอดเวลาที่อยู่ในที่สาธารณะ สวมเสื้อผ้ามิดชิด และต้องไม่รัดรูป ผู้ชายไม่ใส่กางเกงขาสั้น เสื้อกล้าม รวมถึงเสื้อผ้ารัดรูป

อิสราเอล (Israel)

อิสราเอล (Israel) มีชื่ออย่างเป็นทางการว่ารัฐอิสราเอล ประเทศที่ได้ชื่อว่าเป็นดินแดนเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน ถูกเรียกว่าดินแดนศักดิ์สิทธิ์ 3 ศาสนาคือ ศาสนายูดาห์ ศาสนาคริสต์ และศาสนาอิสลาม โดยดินแดนนี้เป็นที่ตั้งของเมืองเยรูซาเลมอันศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งชาวคริสต์เชื่อว่าเป็นสถานที่ตรึงไม้กางเขนพระเยซู ชาวมุสลิมเชื่อว่ามัสยิดอัลอักศอในเมืองนี้ เป็นสถานที่ที่นบีมุฮัมมัดได้เดินทางสู่ฟากฟ้า และชาวยิวเชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งพันธสัญญาที่พระเจ้าประทานให้ ด้วยความสำคัญของดินแดนแห่งนี้ที่เชื่อมโยงกับความเชื่อของแต่ละศาสนาจึงทำให้ต่างฝ่ายอยากที่จะครอบครองดินแดนนี้จนกลายเป็นความขัดแย้งมาอย่างยาวนาน แต่นอกจากจะเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยเรื่องราวประวัติศาสตร์เก่าแก่แห่งหนึ่งของโลกแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามไม่แพ้กัน

ประเทศน่าเที่ยวในตะวันออกกลาง

จอร์แดน (Jordan)

จอร์แดน (Jordan) หรือราชอาณาจักรฮัชไมต์จอร์แดน ประเทศเล็ก ๆ แถบตะวันออกกลางที่ไม่ธรรมดาเป็นดินแดนมหัศจรรย์ดินแดนหนึ่งขึ้นชื่อด้านสถาปัยกรรม อารยธรรมโบราณ และธรรมชาติที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็น นครเพตรา สิ่งปลูกสร้างสุดอลังการ ได้รับลงทะเบียนจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกทะเลสาบเดดซี เป็นทะเลที่ไม่มีวันจม ทะเลทรายวาดิรัม หรือหุบเขาแห่งพระจันทร์ (Valley of the Moon) เรียกได้ว่าแต่ละที่สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

คูเวต (Kuwait)

คูเวต (Kuwait) เป็นประเทศที่มีขนาดเล็ก และอุดมไปด้วยทรัพยากรน้ำมัน เป็นประเทศที่มีฐานะทางเศรษฐกิจ และร่ำรวยจากการขายน้ำมัน จึงทำให้คูเวตมีความเจริญอย่างก้าวกระโดด แต่สิ่งต่าง ๆ จะกระจุกตัวอยู่ในเมืองหลวงเป็นส่วนมาก เป็นเมืองที่มีความเจริญอย่างมากจนถูกยกให้เป็นอีกหนึ่ง “เมืองหลวงของโลก” ขึ้นชื่อเรื่องแหล่งเอ็นเตอร์เทนเมนท์แบบครบวงจร แหล่งช้อปปิ้งชั้นนำ ร้านสินค้าแบรนด์เนมมากมาย อีกทั้งยังมีพระราชวัง สวนสวย และพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจหลายแห่ง

ประเทศน่าเที่ยวในตะวันออกกลาง

เลบานอน (Lebanon)

เลบานอน (Lebanon) เป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางสายไหม และยังเป็นท่าเรือแห่งแรกของโลก มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 5,000 ปี มีทั้งเรื่องราวของอารยธรรมเฮเลนิสติก เปอร์เซีย โรมัน อาหรับ และออตโตมัน บนดินแดนที่ติดชายฝั่งเมดิเตอร์เรเนียน

โอมาน (Oman)

โอมาน 1 ใน 21 ดินแดนอาหรับ เป็นอีก 1 ประเทศที่อยู่ในลิสต์ของนักเดินทางจากทั่วโลก ความหลากหลายทางภูมิประเทศกับความสวยงาม และมีเสน่ห์ เนื่องจากเป็นประเทศที่อยู่ติดกับทะเลอาหรับ และอ่าวโอมาน ความมีเสน่ห์ของโอมานนอกจากจะเป็นประเทศที่มีความหลากหลายทางธรรมชาติ ตั้งแต่ทะเลทราย ทะเลสาบ ทะเล โอเอซิส ไปจนถึงหุบเขาแล้ว โอมานยังมีวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมแบบอาหรับที่โดดเด่นอีกด้วย ช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวมากที่สุดคือระหว่าง เดือนตุลาคม – เดือนเมษายน เพราะอากาศจะไม่ร้อนมาก และไม่มีฝนเป็นอุปสรรคในการเดินทาง

กาตาร์ (Qatar)

กาตาร์ (Qatar) คือหนึ่งในเมืองประเทศมหาเศรษฐีในพื้นที่ตะวันออกกลาง แถมยังเป็นประเทศที่ได้ฉายาว่า ไข่มุกแห่งเปอร์เซีย อีกด้วย เพราะเป็นเมืองที่มีการพัฒนาความเจริอย่างรวดเร็ว เปลี่ยนพื้นที่จากทะเลทรายจนกลายมาเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งในกลุ่มประเทศอาหรับ มีกรุงโดฮา เป็นเหมืองหลวง เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุด และมีประชากรอาศัยอยู่มากที่สุดในกาตาร์ เพราะที่นี่เป็นศูนย์รวมความเจริญในด้านต่าง ๆ ทั้งเศรษฐกิจ, การเมือง, การศึกษา และด้านการท่องเที่ยว เพราะเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาต่อเครื่องที่เมืองนี้ ทำให้โดฮาถูกพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว ถึงแม้ว่ากาตาร์จะเป็นประเทศที่นับถือศาสนาอิสลามอย่างเคร่งครัด แต่สำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว สามารถแต่งกายได้ตามปกติ ไม่ต้องแต่งกายแบบคนท้องถิ่น แต่ต้องเป็นชุดสุภาพ ผู้ชายควรใส่กางเกงขายาว เสื้อมีแขน ผู้หญิงควรสวมใส่กางเกงหรือกระโปรงยาว เสื้อก็ต้องมีแขนด้วยเช่นกัน

ซาอุดีอาระเบีย (Saudi Arabia)

ซาอุดีอาระเบีย (Saudi Arabia) เป็นรัฐอาหรับในเอเชียตะวันออกกลาง ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองในโลกอาหรับ ภูมิประเทศส่วนใหญ่ประกอบด้วยทะเลทราย ถึงแม้ว่าเมื่อก่อนซาอุดีอาระเบียจะไม่ได้เปิดให้กับนักท่องเที่ยวที่ไม่ใช่มุสลิมเท่าไรนัก แต่ปัจจุบันที่นี่ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากตะวันตกมากขึ้น เที่ยวชมทะเลทรายและชายฝั่งทะเลอันน่าทึ่ง เมืองอันทันสมัย และโบราณสถานต่าง ๆ สัมผัสวัฒนธรรมอาหรับที่ผสมผสาน กับประวัติศาสตร์ของชาวเบดูอิน

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (United Arab Emirates)

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (United Arab Emirates) เป็นหนึ่งในประเทศที่มีอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจสูงที่สุดในภูมิภาค และอยู่ในกลุ่มประเทศที่มีความก้าวหน้าในการพัฒนาเศรษฐกิจมากที่สุดของโลก สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นจุดกึ่งกลางของวัฒนธรรมตะวันออกกลาง และวัฒนธรรมตะวันตก มีเมืองท่องเที่ยวคือ ดูไบ เมืองที่ล้อมรอบไปด้วยทะเลทราย และมีจุดขายของเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย เป็นนครใหญ่ที่สุดของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ใครได้ไปเยือนนครจะรู้สึกราวกับหลุดเข้าไปในโลกแห่งอนาคต เพราะที่นี่เป็นเมืองหรูหราระดับโลก เป็นเมืองแห่งความเป็นที่สุดของโลก และเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวที่นักเดินทางต่างปักหมุด เป็นจุดหมายปลายทางในฝัน

ขอบคุณข้อมูลจาก กระทรวงการต่างประเทศ

follow us on Social Media

Related Tours

แกรนด์อียิปต์ล่องเรืออัสวาน ลักซอร์ ไคโร

อัสวาน ลักซอร์ ไคโร
10 วัน 7 คืน
139,000 ฿

จอร์เจีย 9วัน6คืน

จอร์เจีย
9 วัน 6 คืน
56,000 ฿

จอร์เจีย 8วัน5คืน

ทบิลิซิ สเตฟานสมินดา บอร์โจมิ
จอร์เจีย 8 วัน 5 คืน
53,000 ฿

จอร์เจีย 6 วัน 3 คืน

จอร์เจีย
6 วัน 3 คืน
34,500 ฿

Related Articles

ซีวา โอเอซิส (Siwa Oasis)

โอเอซิส เป็นระบบระบบนิเวศที่สำคัญในธรรมชาติที่เกิดขึ้นท่ามกลางทะเลทรายที่ เป็นแหล่งให้พืชเติบโต และเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ได้...
February 14, 2023

อียิปต์ ไม่ได้อันตรายอย่างที่คิด

จากเหตุการณ์ความไม่สงบใน ประเทศ อี ยิปต์...
February 14, 2023

โรงแรมวิวพีระมิดในไคโร

แน่นอนว่าหากเราเดินทางไปเที่ยวที่ไหนแล้ว จะต้องอยากนอนโรงแรมดี ๆ วิวสวย...
February 14, 2023

Sign Up for

Our Newsletter

Subscribe to us to always stay in touch with us and get the latest news
about our company and all of our activities!