จอร์เจีย
นิวซีแลนด์
ทัวร์ อียิปต์
มัลดีฟส์
โอมาน
ดูไบ
ทัวร์ จอร์แดน
ออสเตรเลีย

วาดิ รัม

วาดิ รัม (Wadi Rum) หรือทะเลทรายสีแดง ทะเลทรายทางตอนใต้ของจอร์แดน มีพื้นที่กว้างใหญ่ไพศาลกว่า 720 ตารากิโลเมตร เต็มไปด้วยหินทราย และหินแกรนิค สลับกับเนินทราย มีจุดเด่นด้านทัศนียภาพที่สวยงามของหินผา เป็นทะเลทรายที่มีความแปลกตา เพราะเป็นทะเลทรายสลับกับหุบผาขนาดใหญ่ วาดิรัมเป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญและดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากในจอร์แดน โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการเดินและปีนเขา ในปัจจุบันนั้น ทะเลทรายวาดี รัม ก็ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งในประเทศจอร์แดนเลย มาดู สิ่งที่ห้ามพลาดหากไปวาดิรัม ทะเลทรายวาดิ รัม (Wadi Rum) มาเป็นที่รู้จักใน สงครามอาหรับรีโวลท์ (Arab Revolt) ระหว่างปีค.ศ. 1914 – 1918 ซึ่งเป็นสมรภูมิระหว่างกองทัพของเจ้าชายไฟซาลผู้นำของชาวอาหรับ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสหราชอาณาจักรนำโดย นายทหารชาวอังกฤษที่ชื่อว่า ที อี ลอว์เรนซ์ (T.E.Lawrence) เพื่อร่วมกันขับไล่พวกออตโตมาน (Ottoman Empire) ที่เข้ามารุกรานเพื่อครอบครองดินแดน ได้มาโด่งดังในโลกภาพยนต์ เนื่องจากถูกใช้เป็นสถานที่จริงในการถ่ายทำภาพยนตร์ต่อมาอีกหลายเรื่อง โดยเฉพาะ ภาพยนตร์เรื่อง “Lawrence of Arabia” ในปี ค.ศ.1963 ซึ่งสามารถกวาดรางวัลออสการ์ได้ถึง 7 รางวัล รวมถึงภายยนตร์ชื่อดังอื่น ๆ อีก เช่น Transformers 2: Revenge of the Fallen (ฉากที่ใช้สื่อว่าเป็นประเทศอียิปต์) หรือ The Martian ที่สมมติเนื้อเรื่องทั้งหมดว่าคือดาวอังคาร ปัจจุบัน วาดิ รัม เป็นอุทยานแห่งชาติของ จอร์แดน และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็น มรดกโลกจากยูเนสโก (UNESCO)

วาดิ รัม

สิ่งที่ห้ามพลาดหากไป วาดิ รัม

ทะเลทราย วาดิ รัม (Wadi Rum) เมื่อได้เห็นหลายคนคงจะคุ้นตากันบ้าง เพราะทะเลทรายแห่งนี้เป็นหนึ่งในฉากของภาพยนตร์เรื่อง อะลาดิน และอีหลาย ๆ เรื่อง ทะเลทรายวาดิรัม อยู่ที่ประเทศจอร์แดน มีอีกชื่อหนึ่งว่า หุบเขาแห่งพระจันทร์ (The Valley of the Moon) ว่ากันว่า 8,000 ปี ก่อนคริสตกาลเคยเป็นที่การอาศัยของมนุษย์หลายชาติชน หลายอารยธรรม หลายวัฒนธรรม ตั้งแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์ ทั้งพวกนาบีเทียน ที่มีหลักฐานเป็นภาพบนหินในรูปแบบของพวกนาบีเทียน วิจิตรกรรมฝาผนัง และสถานที่ประกอบพิธีกรรม การเดินทางไปท่องเที่ยวที่ทะเลทรายวาดิรัมนั้น ไม่ต้องกลัวว่าจะเบื่อ เพราะมีกิจกรรมให้ทำมาหลาย รับรองว่าประทับใจอย่างแน่นอน

นั่งบอลลูนชมวิววาดิรัม
ชมทัศนียภาพอันงดงามของภูเขาที่ตั้งตระหง่านในวาดิรัมด้วยการปีนขึ้นไปบนบอลลูนอากาศร้อน ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนให้ตัวเองหรือของขวัญเซอร์ไพรส์คนที่คุณรักการนั่งบอลลูนอากาศร้อนก็เป็นประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร เวลาในการขึ้นบอลลูนประมาณ 06.00 – 07.00 น. ใช้เวลาในการขึ้นชม 1 ชั่วโมง ราคาประมาณ 130 ดีนาร์ จอร์แดน (Jordanian dinar) ต่อท่าน

นั่งรถโฟร์วีลตะลุยวาดิรัม
เมื่อเดินทางมาที่นี่สิ่งที่พลาดไม่ได้เลยคือ การนั่งรถโฟร์วิลล์ เพื่อสัมผัสถึงความเป็น ทะเลทราย อย่างแท้จริง ซึ่งจะได้รับความรู้สึกที่เหมือนหลุดไปอยู่บนดาวอังคาร หรือนั่งไปชมพระอาทิตย์ขึ้น หรือตก มองดูทะเลทรายสุดลูกหูลูกตา

นอนดูดาวที่วาดิรัม
นอกจากทะเลทรายสวย ๆ ในตอนกลางวันแล้ว ในยามค่ำคืน ที่นี่ก็เป็นสถานที่ดูดาว ที่ยอดเยี่ยมอีกที่หนึ่ง ที่จะทำให้เราได้เห็นดาวเต็มท้องฟ้าแบบชัด ๆ แบบทีหาดูทั่วไปได้ยาก เพราะกลางทะเลทรายมีความมืด ไม่มีแสงรบกวน ทำให้เราเหมือนหลุดไปอยู่อีกโลกหนึ่ง ผสมกับบรรยากาศของทะเลทรายยามค่ำคืน นับว่าเป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวหลายคนประทับใจ ไม่รู้ลืม หากใครที่ชื่นชอบ ความโรแมนติก ไม่ควรพลาด

วาดิ รัม

นอนแคมป์กลางทะเลทราย
หากต้องการสัมผัสชีวิตแบบชาวเบดูอิน หรือชมเผ่าโบราณที่อยู่คู่ทะเลทรายมานาน ไม่ควรพลาดการนอนแคมป์กลางทะเลทราย เพราะจะทำให้ได้สัมผัสทะเลทรายในยามค่ำคืน ที่ไม่สามารถหาประสบการณ์แบบนี้ได้ง่าย ๆ ปัจจุบันการนนอนแคมป์ ไม่ได้ลำบาก เพราะมีโรงแรมแบบแคมป์ให้บริการนักท่องเที่ยว

ขี่อูฐชมพระอาทิตย์ตก
ไฮไลท์ที่สำคัญที่ไม่ควรพลาด การขี่อูฐชมพระอาทิตย์ตกท่ามกลางทะเลทรายสุดลูกหูลูกตา ที่จะได้พบความสวยงามของทรายที่เปลี่ยนสีไปตามแสงของพระอาทิตย์ มีความสวยงามจนเป็นที่เลื่องชื่อ หากใครได้เดินทางมาที่นี่ หากไม่ได้ขี่อูฐดูพระอาทิตย์ตก ถือว่ามาไม่ถึง

วาดิ รัม

ชมอนุสรณ์ระลึกถึง Lawrence
วาดิ รัม มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 เมื่อนายทหารชาวอังกฤษ T.E. Lawrence มาสร้างพันธมิตรกับชาวเผ่าทะเลทรายในแถบนี้ เพื่อลุกฮือขึ้นจากอำนาจการปกครองของอาณาจักรออตโตมัน หรือตุรกี โดยใช้ทะเลทรายแห่งนี้เป็นฐานบัญชาการการสู้รบ ทำให้ทะเลทรายวาดีรัมมีอนุสรณ์ระลึกถึง Lawrence อยู่หลายจุด หลาย ๆ คนคงจะคุ้น ๆ กันบ้าง เพราะเหตุการณ์นี้อยู่ในภาพยนต์เรื่อง Lawrence of Arabia

รับประทานบาบีคิวสไตล์อาราเบียน
การนั่งทานบาร์บีคิวร่วมกัน กลางทะเลทราย เป็นอีก 1 กิจกรรม เมื่อมีโอกาศได้มาพัก กลางทะเลทราย แล้วไม่ควรพลาด เพราะจะให้ความรู้สึกไม่เหมือนกับ การทานบาร์บีคิวทั่วไป

เดินป่าในทะเลทราย
หนึ่งในประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม คือ เดินป่าในทะเลทราย โดยมีชาวเบดูอินในพื้นที่นำทางในการเดินป่า เส้นทางที่เดินจะเป็นทุ่งหญ้า และเส้นทางการค้าในอดีต เมื่อมาถึงยอดเขาจะเห็นความแตกต่างระหว่างสีของภูเขาทะเลทราย และหาดทราย

ข้อมูลทั่วไปของ วาดิ รัม

สถานที่สำคัญของทะเลทรายวาดิ รัม
– Lawrence’s house เชื่อกันว่าเป็นที่พักอาศัยของ ทีอี ลอว์เรนซ์ ตอนมาทำสงคราม
– Lawrence’s Spring เป็นจุดที่ใช้เป็นที่ บัญชาการทัพของ ทีอี ลอว์เรนซ์ ร่วมกับ เจ้าชายไฟซาล
– Seven Pillars of Wisdom ภูเขาอันเป็นเอกลักษณ์ที่ทุก ๆ คนต้องเห็น
– Umm Fruth Rock Bridge สะพานหินชื่อดัง
– The Martian สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง The Martian
– Red Sand Dunes เนินทรายสีแดงอันยิ่งใหญ่ของ วาดี รัม
– The Anfashieh Inscriptions

สถานที่ตั้ง: เมืองวาดิรัม ประเทศจอร์แดน ทวีปตะวันออกกลาง
ฤดูกาลท่องเที่ยว: ช่วง เดือน พฤศจิกายน – กุมภาพันธ์ เนื่องจากเป็นฤดูหนาว อากาศตอนกลางวันจะไม่ร้อนมาก แต่กลางคืนจะมีอากาศค่อนข้างเย็น จึงเป็นช่วงที่น่าท่องเที่ยวที่สุด

follow us on Social Media

Related Tours

แกรนด์อียิปต์ล่องเรืออัสวาน ลักซอร์ ไคโร

อัสวาน ลักซอร์ ไคโร
10 วัน 7 คืน
139,000 ฿

จอร์เจีย 9วัน6คืน

จอร์เจีย
9 วัน 6 คืน
56,000 ฿

จอร์เจีย 8วัน5คืน

ทบิลิซิ สเตฟานสมินดา บอร์โจมิ
จอร์เจีย 8 วัน 5 คืน
53,000 ฿

จอร์เจีย 6 วัน 3 คืน

จอร์เจีย
6 วัน 3 คืน
34,500 ฿

Related Articles

ซีวา โอเอซิส (Siwa Oasis)

โอเอซิส เป็นระบบระบบนิเวศที่สำคัญในธรรมชาติที่เกิดขึ้นท่ามกลางทะเลทรายที่ เป็นแหล่งให้พืชเติบโต และเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ได้...
February 14, 2023

อียิปต์ ไม่ได้อันตรายอย่างที่คิด

จากเหตุการณ์ความไม่สงบใน ประเทศ อี ยิปต์...
February 14, 2023

โรงแรมวิวพีระมิดในไคโร

แน่นอนว่าหากเราเดินทางไปเที่ยวที่ไหนแล้ว จะต้องอยากนอนโรงแรมดี ๆ วิวสวย...
February 14, 2023

Sign Up for

Our Newsletter

Subscribe to us to always stay in touch with us and get the latest news
about our company and all of our activities!