จอร์เจีย
นิวซีแลนด์
ทัวร์ อียิปต์
มัลดีฟส์
โอมาน
ดูไบ
ทัวร์ จอร์แดน
ออสเตรเลีย

นคร เพตรา

นคร เพตรา (Petra) มหานครศิลาทรายสีชมพู หรือ Red Road City เมืองมรดกโลก ที่แกะสลักขึ้นจากภูเขาทั้งลูก นครสาบสูญอายุสองพันปีของชนเผ่านาบาเทียนที่ซ่อนตัวอย่างลึกลับในหุบเขาวาดี มูซา ได้รับลงทะเบียนจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกเมื่อนี้ พ.ศ. 2528 และได้อธิบายไว้ว่า “เป็นหนึ่งในสิ่งที่ล้ำค่ามากที่สุดของมรดกทางวัฒนธรรมแห่งมวลมนุษยชาติ” เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม w.ศ. 2550 นครเพตราได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ จากการลงคะแนนเสียงจากทั่วโลก

นคร เพตรา

ประวัติ นคร เพตรา (Petra)

นครเพตรา ถูกสร้างขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 4 ก่อนคริสตกาล โดยชาวนาบาเทียน ชนเผ่าเร่อนในทะเลทรายอาหรับที่มักอาศัยอยู่ในถ้ำ หรือสกัดหน้าผาเพื่ออยู่อาศัย มีอาชีพเลี้ยงแกะ แม้จะเต็มไปด้วยความแห้งแล้ง อยู่กลางทะเลทรายอันร้อนระอุ แต่กลับมีคนมากมายเดินทางผ่าน นครเพตรา เพราะเพตรานั้นตั้งอยู่เส้นทางการค้าสำคัญที่สุดของโลก 2 สาย คือเส้นทางสายตะวันออก – สายตะวันตก (จากคาบสมุทรอาหรับกับอ่าวเปอร์เซีย ถึงทะเลเมดิเตอร์เรเนียน) และสายเหนือ – ใต้ (เชื่อมทะเลแดงกับ กรุงดามัสกัส ซีเรีย) เมืองเพตราจึงกลาย เป็นตลาดซื้อสินค้าสำคัญที่สุดของโลกตะวันออก ทั้งชาวอาหรับ หรือชาวกรีก ก็ลำเลียงสินค้าผ่านเส้นทางนี้ นอกจากนั้นเมืองนี้ยังมีแหล่งน้ำจัดสำคัญซึ่งต่อมาเรียกกันว่า วาดี มูชา หรือ หุบเขาโมเสส ซึ่งเล่ากันว่าเป็นน้ำที่ได้เมื่อโมเสสเสกออกมาเพื่อได้กินแก้กระหาย เหล่าพ่อค้า หรือนักเดินทางที่เดินทางผ่าน ทะเลทราย อันว่างเปล่า และแห้งแล้งใกล้เคียงนั้นไม่มีทางเลือกอื่น นครเพตรา เจริญถึงขีดสูงสุดในช่วง 50 ปีก่อนคริสตกาล จนถึงคริสต์ศักราชที่ 70 จากนั้นก็ถูกทิ้งร้างเนื่องจากสมัยนั้นเริ่มมีเส้นทางการค้าที่เดินทางสะดวกกว่าเช่น อ่าวสุเอซ

ภายในนครเพตราประกับด้วยหลายจุดสำคัญ เช่น เขื่อน (The Dam) โรงละครโบราณ (Theatre) สุสาน (The Tomb) เป็นต้น แต่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะเดินไปถึงแค่จุดไฮไลท์ที่สุดคือ The Treasury (ภาษาท้องถิ่นจะเรียกว่า Al Khazna) ซึ่งเป็นจุดที่นิยมถ่ายรูปกัน Al Khazna เป็นสถาปัตยกรรมโบราณขนาดใหญ่ สูงประมาณ 50 เมตรโดย The Treasury มีทั้งหมด 2 ชั้นแต่นักท่องเที่ยวสามารถชมได้แค่ด้านนอกเท่านั้น การเดินทางเข้าชม นครเพตรา นั้น สามารถทำได้ 2 แบบ คือสามารถเดิน หรือนั่งรถม้าเข้าไปได้ โดยมีระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร เมื่อเข้ามาแล้วจะพบกับ ผนังหน้าผาหิน หรือ The Siq ที่เมื่อสะท้อนกับแสงแดดแล้ว จะมีสีอมชมพู ทำให้ได้รับการขนานนามว่า มหานครศิลาทรายสีชมพู เพราะเมื่อสะท้อนกับแสงแดดแล้วจะมีความสวยงามมาก

ข้อมูลทั่วไปของนครเพตรา (Petra)

สถานที่ตั้ง: เมืองเพตรา ประเทศจอร์แดน
เวลาเปิด – ปิด: ทุกวัน ฤดูหนาว 06.00 – 16.00 น. ฤดูร้อน 06.00 – 18.00 น.
อัตราค่าเข้าชม: ค่าเข้าชมนครเพตรา แบ่งออกเป็นดังนี้

สำหรับผู้ที่พักค้างคืนในจอร์แดน
บัตรเข้าชมแบบ 1 วัน ราคา 50 ดีนาร์ จอร์แดน (Jordanian dinar)
บัตรเข้าชม แบบ 2 วัน ราคา 55 ดีนาร์ จอร์แดน (Jordanian dinar)
บัตรเข้าชมแบบ 3 วัน ราคา 60 ดีนาร์ จอร์แดน (Jordanian dinar)

สำหรับผู้ที่โดยสารมากับเรือสำราญ หรือมาเที่ยวแบบไป – กลับ ไม่ได้ค้างคืนในจอร์แดน
บัตรเข้าชมแบบ 1 วัน ราคา 90 ดีนาร์ จอร์แดน (Jordanian dinar)
*** เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี เข้าฟรี ***

follow us on Social Media

Related Tours

แกรนด์อียิปต์ล่องเรืออัสวาน ลักซอร์ ไคโร

อัสวาน ลักซอร์ ไคโร
10 วัน 7 คืน
139,000 ฿

จอร์เจีย 9วัน6คืน

จอร์เจีย
9 วัน 6 คืน
56,000 ฿

จอร์เจีย 8วัน5คืน

ทบิลิซิ สเตฟานสมินดา บอร์โจมิ
จอร์เจีย 8 วัน 5 คืน
53,000 ฿

จอร์เจีย 6 วัน 3 คืน

จอร์เจีย
6 วัน 3 คืน
34,500 ฿

Related Articles

ซีวา โอเอซิส (Siwa Oasis)

โอเอซิส เป็นระบบระบบนิเวศที่สำคัญในธรรมชาติที่เกิดขึ้นท่ามกลางทะเลทรายที่ เป็นแหล่งให้พืชเติบโต และเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ได้...
February 14, 2023

อียิปต์ ไม่ได้อันตรายอย่างที่คิด

จากเหตุการณ์ความไม่สงบใน ประเทศ อี ยิปต์...
February 14, 2023

โรงแรมวิวพีระมิดในไคโร

แน่นอนว่าหากเราเดินทางไปเที่ยวที่ไหนแล้ว จะต้องอยากนอนโรงแรมดี ๆ วิวสวย...
February 14, 2023

Sign Up for

Our Newsletter

Subscribe to us to always stay in touch with us and get the latest news
about our company and all of our activities!