จอร์เจีย
นิวซีแลนด์
ทัวร์ อียิปต์
มัลดีฟส์
โอมาน
ดูไบ
ทัวร์ จอร์แดน
ออสเตรเลีย

แหล่งท่องเที่ยว อียิปต์

ประเทศ อียิปต์ มีชื่อทางการว่า สาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ (Arab Republic of Egypt) มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 5,000 ปี ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของทวีปแอฟฟริกา โดยมี แม่น้ำไนล์ (Nile River) เป็นแม่น้ำสายหลัก อียิปต์โบราณเป็นหนึ่งในอารยธรรมที่เก่าแก่ที่สุดในโลก เต็มไปด้วยเรื่องราวความลึกลับ ตำนานต่าง ๆ ที่เป็นเสน่ห์ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวทั่วโลกสนใจอยากเดินทางมาอียิปต์ แหล่งท่องเที่ยว อียิปต์ ที่ไม่ควรพลาดมีอะไรบ้างมาดูกัน

แหล่งท่องเที่ยว อียิปต์

มหาสฟิงซ์ (The Great Sphinx of Giza)
มหาสฟิงซ์ (The Great Sphinx of Giza) ถือได้ว่าเป็นสถาปัตยกรรมที่มีความโดดเด่น ลึกลับ งดงาม และยังสะท้อนถึงอารยธรรมของชาวอียิปต์โบราณได้เป็นอย่างดี ทั้งด้านศาสนาและความเชื่อ ด้านสังคมวัฒนธรรม การเมืองการปกครอง และที่สำคัญที่สุดคือความเพียรพยายามและความอดทนของชาวอียิปต์ที่พยายามสร้างสรรค์ และแกะสลักจากหินก้อนใหญ่กลายเป็นสถาปัตยกรรมระดับโลกจนเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ชาวอียิปต์โบราณเชื่อว่า สฟิงซ์เปรียบเสมือนเป็นตัวแทนของกษัตริย์ หรือเป็นสัตว์ที่ชาญฉลาดและมีพลังเพื่อปกป้องพระศพและทรัพย์สมบัติภายในพีระมิด และนอกจากสฟิงซ์จะมีหน้าที่เฝ้าพีระมิดแล้ว บริเวณรอบๆด้านหลังและทุกด้านของสฟิงซ์มีพื้นที่ที่เรียกว่า นครมรณะ ซึ่งนครมรณะประกอบไปด้วยอาณาบริเวณที่คลอบคลุมผืนทรายทางใต้ ทางตะวันตกและทางเหนือของสฟิงซ์ ซึ่งเป็นบริเวณที่ถูกขุดเจาะเป็นโพรง เพื่อใส่โลงหินที่บรรจุร่างของพระราชวงศ์ ขุนนาง และนักบวชชั้นสูงโดยผ่านกรรมวิธีการทำมัมมี่มาแล้ว สฟิงซ์จะคอยทำหน้าที่ขจัดวิญญาณชั่วร้ายให้พ้นจากหลุมศพเหล่านั้นด้วย

สถานที่ตั้ง: มหาพีระมิดแห่งกีซ่า กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ 
เวลาเปิด-ปิด ทำการ: เดือนตุลาคม-มีนาคม 08.00 น. – 17.00 น.
เดือนเมษายน-กันยายน 07.00 น. – 19.00 น.
การเดินทาง: Taxi หรือ รถส่วนตัว

แหล่งท่องเที่ยว อียิปต์

มหาพีระมิดแห่งกีซ่า (The Great Pyramid of Giza)
มหาพีระมิดแห่งกีซ่า (The Great Pyramid of Giza) ตั้งอยู่ทิศตะวันตกของแม่น้ำไนล์ อายุกว่า 5,000 ปี เป็น 1 ในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคโบราณ แต่เดิมสุสานฟาโรห์ไม่ได้เป็นทรงพีระมิดแบบในปัจจุบัน เป็นเพียงการขุดหลุมเป็นทรงสี่เหลี่ยมหรือวงรี แล้วฝังศพพร้อมข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ต่อมาจึงพัฒนามาเป็นทรงสี่เหลี่ยมคางหมู เพราะขยายขนาดห้องภายในได้กว้างขึ้น ใส่ของได้มากขึ้น จากนั้นจึงกลางมาเป็นพีระมิดในแบบปัจจุบัน ตามความเชื่อของคนอียิปต์ที่เชื่อกันว่าคนที่ตายไปแล้วจะฟื้นขึ้นมาใหม่ จึงมีการจัดเตรียมห้องข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ไว้ภายในพีระมิด และมีการเก็บรักษาศพในรูปแบบ มัมมี่ โดยการแช่และดองด้วยน้ำยาบีทูมิน ซึ่งจะช่วยรักษาและป้องกันไม่ให้ซากศพเน่าเปื่อยผุผังไปตามกาลเวลามหาพีระมิดแห่งกีซ่า (The Great Pyramid of Giza) มหาพีระมิดแห่งกีซ่า อายุกว่า 5,000 ปี เป็น 1 ในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคโบราณ พีระมิดแห่งกีซ่านั้นประกอบด้วย 3 พีระมิดดังนี้ พีระมิดคูฟู เป็นพีระมิดที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดใน เป็นพีระมิดที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็น 1 ในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคโบราณ ใช้เวลาในการสร้างเกือบ 20 ปี พีระมิดคาเฟร ตั้งอยู่ที่ราบสูงตรงกลางระหว่าง พีระมิดคูฟู และ พีระมิดเมนคูเร ข้าง ๆ มีหินแกะสลัก หรือที่เรียกกันว่า มหาสฟิงซ์ (The Great Sphinx of Giza) มีลักษณะส่วนหัวเป็นมนุษย์ ส่วนตัวเป็นสิงโต เป็นรูปแกะสลักจากหินก้อนเดียว ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก พีระมิดเมนคูเร เป็นพีระมิดที่มีขนาดเล็กที่สุดในมหาพีระมิดแห่งกีซ่า หรือที่เรียกอีกชื่อว่า พีระมิดมิเซรินุส (Pyramid of Mycerinus) สูงประมาณ 65 เมตร

สถานที่ตั้ง: กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ 
เวลาเปิด-ปิด ทำการ: เดือนตุลาคม-มีนาคม 08.00 น. – 17.00 น.
เดือนเมษายน-กันยายน 07.00 น. – 19.00 น.
อัตราค่าเข้าชม: 50-80 ปอนด์ (กรุณาเช็คอัตราค่าเข้าชมอีกครั้ง ณ ช่วงที่จะเดินทาง เนื่องจากอัตราค่าเข้าชมสามารถเปลี่ยนแปลงได้)
การเดินทาง: Taxi หรือ รถส่วนตัว

มหาวิหารอาบูซิมเบล (Abu Simbel Temples)
มหาวิหารอาบูซิมเบล (Abu Simbel Temples) หรือที่เรียกกันอีกชื่อว่า อนุสรณ์สถานแห่งนูเบีย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากยูเนสโก้ ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองชัยชนะของอียิปต์จากการสู้รบกับนูเบีย ถูกสร้างขึ้นในสมัยของฟาโรห์รามเสสที่ 2 เป็นการเฉลิมฉลองชัยชนะของอียิปต์จากการสู้รบกับนูเบียและเป็นการขุมขู่นูเบียไม่ให้มายุ่งกับอียิปต์อีก โดยใช้เวลาในการสร้างถึง 20 ปี ต่อมามหาวิหารแห่งนี้ได้ถูกปล่อยให้รกร้าง และทรายปกคลุมจนกระทั่งในปี 1813 โจฮัน ลุดวิก เบิร์คฮารดต์ นักประวัติศาสตร์เกี่ยวกับวัฒนธรรมตะวันออกชาวสวิสเซอร์แลนด์ ได้ค้นพบส่วนบนของมหาวิหารแห่งนี้ แต่ไม่สามารถขุดเข้าไปภายในมหาวิหารได้ ใช้เวลาถึง 3 ปีจึงสามารถเข้าไปภายในได้และพบสิ่งของมีค่ามากมายภายในมหาวิหารแห่งนี้ จุดเด่นของวิหารแห่งนี้คือ รูปแกะสลักองค์ฟาโรห์รามเลส ที่นั่งประทับอยู่บนบัลลังก์หน้าวิหารถึงสี่องค์ แต่ละองค์มีความสูง 20 เมตร ต่อมาในปี 1964 ได้มีการเคลื่อนย้ายมหาวิหารเนื่องจากเป็นผลมาจากการสร้างเขื่อนอัสวาน ทำให้ระดับน้ำในทะเลสาบนัสเซอร์สูงขึ้น จึงมีการเคลื่อนย้ายเพื่อหนีน้ำ ถูกยกสูงขึ้นถึง 65 เมตร และห่างจากแม่น้ำ 200 เมตร โดยมีองกรค์ยูเนสโก้ให้ความช่วยเหลือใช้งบประมาณกว่า 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

สถานที่ตั้ง: เมืองอัสวาน ประเทศอียิปต์
เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 05.00-18.00 น.
อัตราค่าเข้าชม: 50 ปอนด์

ซีวา โอเอซิส (Siwa Oasis)
ซีวาโอเอซิส เป็นแหล่งท่องเที่ยวมีชื่อเสียงของประเทศอียิปต์โดยโอเอซิสแห่งนี้ ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของทะเลทรายลิเบีย (Libyan Desert) ภายในเป็นที่ตั้งถิ่นฐานของชนกลุ่มน้อย ชาวเบอร์เบอร์ บ้านเรือนจะสร้างด้วย อิฐโคลน ตั้งเรียงราย โดยรอบจะพบกับต้นปาล์ม และมะกอกมากมาย ที่เป็นพืชเศรษฐกิจของที่นี่ ชุมชนแห่งนี้มีความสำคัญมาก เพราะในสมัยโบราณตั้งอยู่บนเส้นทางการค้าในทะเลทราย และยังเป็นแหล่งน้ำพุธรรมชาติ เป็นที่พักสำรับผู้ที่เดินทางในเส้นทางนี้ นอกจากทะเลทรายแล้วที่นี่ยังมีทะเลสาบขนาดใหญ่ ให้นักท่องเที่ยวได้ทำกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ล่องเรือในทะเลสาบเพื่อชมวิว เล่นแซนด์บอร์ด ขี่อูฐชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกลับขอบทะเลทราย และลงว่ายน้ำในแหล่งน้ำพุธรรมชาติภายในโอเอซิส ไฮไลต์ของซีวา โอเอซิสคือ ทะเลสาบเกลือ สีเทอร์ควอยซ์ ที่พอลงไปแช่น้ำ ก็ลอยตัวได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกลัวจมเลย นับว่าเป็นอีกสถานที่ที่เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก

ที่ตั้ง: เมืองศิวะ ประเทศอียิปต์ 

ทะเลแดง (Red Sea)
ทะเลแดง (RED SEA) หนึ่งในสถานที่สำหรับดำน้ำชมปะการังที่งดงามที่สุดในโลก น้ำทะเลบริเวณนี้ใสราวกับกระจกสะท้อนทัศนียภาพใต้ท้องทะเลอย่างชัดเจน อีกทั้งกลุ่มปะการังที่ขยายวงกว้างไกลสุดสายตา เป็นบ้านหลังใหญ่ของสิ่งมีชีวิตแปลกตากว่าพันชนิด ด้วยเหตุนี้ทำให้ Red Sea มีชื่อเสียงเป็นที่กล่าวขานกันว่า คุณจะได้พบทุกสิ่งที่คุณปรารถนาที่นี่ เป็นสถานที่ที่เหล่านักดำน้ำปักเป็นจุดหมายปลายทางที่ต้องมาให้ได้สักครั้งในชีวิต หรือหากให้ที่ดำน้ำไม่เป็นแต่อยากชื่นชมโลกใต้ท้องทะเล ที่นี่ยังมีบริการเรือกระจกที่ทำให้เราสัมผัสโลกใต้ท้องทะเลได้เช่นกัน

แหล่งท่องเที่ยว อียิปต์

follow us on Social Media

Related Tours

แกรนด์อียิปต์ล่องเรืออัสวาน ลักซอร์ ไคโร

อัสวาน ลักซอร์ ไคโร
10 วัน 7 คืน
139,000 ฿

จอร์เจีย 9วัน6คืน

จอร์เจีย
9 วัน 6 คืน
56,000 ฿

จอร์เจีย 8วัน5คืน

ทบิลิซิ สเตฟานสมินดา บอร์โจมิ
จอร์เจีย 8 วัน 5 คืน
53,000 ฿

จอร์เจีย 6 วัน 3 คืน

จอร์เจีย
6 วัน 3 คืน
34,500 ฿

Related Articles

ซีวา โอเอซิส (Siwa Oasis)

โอเอซิส เป็นระบบระบบนิเวศที่สำคัญในธรรมชาติที่เกิดขึ้นท่ามกลางทะเลทรายที่ เป็นแหล่งให้พืชเติบโต และเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ได้...
February 14, 2023

อียิปต์ ไม่ได้อันตรายอย่างที่คิด

จากเหตุการณ์ความไม่สงบใน ประเทศ อี ยิปต์...
February 14, 2023

โรงแรมวิวพีระมิดในไคโร

แน่นอนว่าหากเราเดินทางไปเที่ยวที่ไหนแล้ว จะต้องอยากนอนโรงแรมดี ๆ วิวสวย...
February 14, 2023

Sign Up for

Our Newsletter

Subscribe to us to always stay in touch with us and get the latest news
about our company and all of our activities!