จอร์เจีย
นิวซีแลนด์
ทัวร์ อียิปต์
มัลดีฟส์
โอมาน
ดูไบ
ทัวร์ จอร์แดน
ออสเตรเลีย

สถานที่ท่องเที่ยวในไคโร

กรุงไคโร (Cairo) เป็นเมืองหลวงของประเทศ อียิปต์ ที่มีขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำไนล์ เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานของอียิปต์ ต้นกำเนิดอารยธรรมต่าง ๆ ของโลก สถานที่ท่องเที่ยวในไคโร ส่วนใหญ่เป็นสถานที่ที่สำคัญทางประวัติศาสต์ ที่มีความมหัศจรรย์ และน่าค้นหาเป็นอย่างมาก เพราะบางสถานที่ยังคงทิ้งปริศนาให้ค้นหาอีกมากมาย

สถานที่ท่องเที่ยวในไคโร

สถานที่ท่องเที่ยวในไคโร ยอดนิยม

มหาสฟิงซ์ (The Great Sphinx of Giza)
มหาสฟิงซ์ (The Great Sphinx of Giza) ถือได้ว่าเป็นสถาปัตยกรรมที่มีความโดดเด่น ลึกลับ งดงาม และยังสะท้อนถึงอารยธรรมของชาวอียิปต์โบราณได้เป็นอย่างดี ทั้งด้านศาสนาและความเชื่อ ด้านสังคมวัฒนธรรม การเมืองการปกครอง และที่สำคัญที่สุดคือความเพียรพยายามและความอดทนของชาวอียิปต์ที่พยายามสร้างสรรค์ และแกะสลักจากหินก้อนใหญ่กลายเป็นสถาปัตยกรรมระดับโลกจนเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ชาวอียิปต์โบราณเชื่อว่า สฟิงซ์เปรียบเสมือนเป็นตัวแทนของกษัตริย์ หรือเป็นสัตว์ที่ชาญฉลาดและมีพลังเพื่อปกป้องพระศพและทรัพย์สมบัติภายในพีระมิด

สถานที่ท่องเที่ยวในไคโร

มหาพีระมิดแห่งกีซ่า (The Great Pyramid of Giza)
มหาพีระมิดแห่งกีซ่า (The Great Pyramid of Giza) ตั้งอยู่ทิศตะวันตกของแม่น้ำไนล์ อายุกว่า 5,000 ปี เป็น 1 ในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคโบราณ แต่เดิมสุสานฟาโรห์ไม่ได้เป็นทรงพีระมิดแบบในปัจจุบัน เป็นเพียงการขุดหลุมเป็นทรงสี่เหลี่ยมหรือวงรี แล้วฝังศพพร้อมข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ต่อมาจึงพัฒนามาเป็นทรงสี่เหลี่ยมคางหมู เพราะขยายขนาดห้องภายในได้กว้างขึ้น ใส่ของได้มากขึ้น จากนั้นจึงกลางมาเป็นพีระมิดในแบบปัจจุบัน ตามความเชื่อของคนอียิปต์ที่เชื่อกันว่าคนที่ตายไปแล้วจะฟื้นขึ้นมาใหม่ จึงมีการจัดเตรียมห้องข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ไว้ภายในพีระมิด และมีการเก็บรักษาศพในรูปแบบ มัมมี่ โดยการแช่และดองด้วยน้ำยาบีทูมิน ซึ่งจะช่วยรักษาและป้องกันไม่ให้ซากศพเน่าเปื่อยผุผังไปตามกาลเวลา

ตลาดข่าน เอล คาลิลี่ (Khan El Khalili Bazaar)
ตลาดข่าน เอล คาลิลี่ (Khan El Khalili Bazaar ) ประเทศอียิปต์ เป็นตลาดสไตล์อาหรับโบราณ อายุกว่า 600 ปี ถูกสร้างขึ้นครั้งแรกในช่วงปลายศตวรรษที่ 14 (ค.ศ. 1382-1389) โดย Jaharkas al-Khalili เดิมทีพื้นที่ตรงนี้เป็นสุสานของราชวงศ์ฟาติมิด ต่อมาได้มีการเคลื่อนย้ายกระดูกและสร้างอาคารพาณิชย์ขึ้น ตลาดแห่งนี้ถูกรื้อถอนและสร้างขึ้นใหม่หลายครั้งเพื่อให้เข้ากับยุคสมัยของราชวงศ์ ณ ขณะนั้น พ่อค้าส่วนใหญ่จะเป็นชาวตุรกีที่เข้ามาค้าขายในประเทศอียิปต์ แต่ในปัจจุบันพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่เป็นชาวอียิปต์ มีการเน้นขายของให้กับนักท่องเที่ยวเป็นส่วนใหญ่ มีสินค้าหลากหลายชนิดให้เลือกซื้อไม่ว่าจะเป็นสินค้าพื้นเมือง เครื่องเงิน เครื่องประดับ งานฝีมือ น้ำหอม เครื่องเทศต่าง ๆ

สถานที่ท่องเที่ยวในไคโร

พิพิธภัณฑ์โบราณแห่งใหม่ (The Grand Egyptian Museum)
พิพิพิธภัณฑ์โบราณแห่งใหม่นี้ตั้งอยู่ ณ กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ อยู่ไม่ห่างจากมหาพีระมิดกีซ่ามากนัก ใช้งบก่อสร้างราว 1,000 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 31,000 ล้านบาท ครอบคลุมพื้นรที่กว่า 490,000 ตารางเมตร ด้วยความยิ่งใหญ่ อลังการนี้จึงทำให้มิวเซียมแห่งนี้กลายเป็นพิพิธภัณโบราณที่ใหญ่ที่สุดในโลก หากใครต้องการศึกษาประวัติศาสตร์ของอียิปต์แบบรวบครบจบในที่เดียวไม่ควรพลาดที่นี่เลย เพราะที่นี่ได้รวบรวมข้อมูล วัตถุโบราณกว่า 5,400 ชิ้นที่ไม่เคยจัดแสดงที่ไหนซึ่งถูกขุดขึ้นมาโดย ฮาเวิร์ด คาร์เตอร์ นักโบราณคดีชาวอังกฤษในปี 1922  มาจัดแสดงไว้ในที่เดียว ตัวอาคารถูกออกแบบโดย Heneghan Peng ดวยแนวคิดที่ว่าที่แห่งนี้จะต้องเป็นสถานที่เก็บรักษาวัตถุโบราณที่ล้ำค่าไว้มากที่สุดของโลก จึงมีการออกแบบให้มีชั้นใต้ดินเพื่อหลีกเลี่ยงแสงแดด และไม่บดบังทัศนีย์ภาพโดยรอบ ภายในจะประกอบไปด้วยแกลเลอรี ศูนย์ประชุม โซนร้านค้า ร้านอาหารส่วนงานศึกษาและงานวิจัยเอง ประกอบด้วยโบราณสถาน และโบราณวัตถุอายุกว่า 8,000 ปี

สถานที่ท่องเที่ยวในไคโร

ป้อมปราการซาลาดิน (Salah El Din Citadel)
ป้อมปราการซาลาดิน สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1182 และเป็นศูนย์กลางของผู้ปกครองอียิปต์จนถึง ค.ศ. 1860 สร้างโดย Salah El Din ผู้ก่อตั้งราชวงศ์ Ayyubid เป็นผู้พิชิตที่น่าเกรงขามและหวั่นเกรงของประเทศต่าง ๆ เขายังเป็นแกนนำในสงครามครูเสตที่ทำให้ฝ่ายอิสลามเข้ายืดเยรูซาเลมไว้ได้อีกด้วย ต่อมาอาคารเก่าส่วนใหญ่ถูกทุบทิ้ง และสร้างใหม่โดย Muhammad Ali Pasha หลายอย่างในนี้จึงได้สร้างตามแบบของสถาปัติยกรรมเติร์กจาก Istanbul อิสตันบูล ประเทศตรุกี

สถานที่ท่องเที่ยวในไคโร

พิพิธภัณฑ์อียิปต์ (The Egyptian Museum)
พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติอียิปต์ เปิดตัวครั้งแรกในปี ค.ศ. 1902 เป็นอาคาร 2 ชั้น ชั้นล่างจัดแสดงศิลปะเรียงตามยุคสมัยของอียิปต์โบราณ คือ ราชอาณาจักรเก่า ราชอาณาจักรกลาง และราชอาณาจักรใหม่ ส่วนชั้น 2 จัดแสดงสมบัติจากสุสานต่าง ๆ ที่สำคัญคือสมบัติของตุตันคามุน ที่ทำเป็นห้องจัดแสดงเฉพาะขึ้นมา ห้องสำคัญอีกห้องในชั้นที่ 2 คือห้องเก็บมัมมี่ของฟาโรห์ที่มีชื่อเสียง

หอคอยไคโร (Cairo Tower)
หอคอยไคโร การก่อสร้างเริ่มขึ้นในปี 1954 และแล้วเสร็จในปี 1961 ออกแบบโดยสถาปนิกที่โดดเด่นอียิปต์ Naoum Shebib เป็นสัญลักษณ์ของกรุงไคโร มีความสูงที่ 187 เมตร โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ด้วยปลายหอรูปดอกบัวตูม บริเวณยอดด้านบนยังเป็นหอ เป็นจุดชมวิวที่ดีที่สุดในกรุงไคโรอีกด้วย

สถานที่ท่องเที่ยวในไคโร

สุสานโบราณซัคคารา (Sakkara Pyramid)
สุสานโบราณ ตั้งอยู่ฝั่งซ้ายของแม่น้ำไนล์ทางตอนใต้ของเมืองกีซ่า ใช้สถานที่ตั้งของสุสานกษัตริย์และขุนนางชั้นสูง ที่เรียกว่า มัสตาบา สุสานฟาโรห์ในยุคแรกๆ และพีระมิดแบบขั้นบันได เมื่อกาลเวลา และผู้คนได้ทิ้งร้าง ซัคคาราจึงได้ชื่อว่าเป็นเมืองปีศาจแห่งอียิปต์ เนื่องจากเป็นตั้งสุสาน มีภาพแกะสลักจารึกที่แสดงถึงวัฒนธรรมการดำรงชีวิต และการสรรเสริญ คาเกมนิ ขุนนางชั้นผู้ใหญ่เจ้าของสุสานแห่งนี้ ภาพแกะสลักชุดหนึ่งภายในแสดงให้เห็นความสำคัญของวัวที่ผูกผันกับวิถีชีวิตตั้งแต่ของชาวอียิปต์ในยุคนั้น อันเป็นสาเหตุในชาวอียิปต์บางคนไม่รับประทานเนื้อจากวัว รวมไปถึงภาพแกะสลักอักษรอียิปต์โบราณ ซึ่งความความสมบูรณ์ของภาพแกะสลักของจารึกถือว่าความสมบูรณ์ในระดับหนึ่ง

พิพิธภัณฑ์แห่งชาติอารยธรรมอียิปต์ (The National Museum of Egyptian Civilization)
พิพิธภัณฑ์แห่งชาติอารยธรรมอียิปต์ ก่อตั้งขึ้นโดยความร่วมมือกับองค์การยูเนสโกเพื่อนำเสนออารยธรรมอียิปต์ตั้งแต่สมัยก่อนประวัติศาสตร์จนถึงปัจจุบัน ตัวอาคารมีพื้นที่ทั้งหมด 31,375 ตารางเมตร ประกอบด้วย ชั้นแรกจะเป็นส่วนของ ร้านค้าและแกลเลอรี, โรงภาพยนตร์ที่มีที่นั่ง 332 ที่นั่ง และที่จอดรถ ชั้นที่สองประกอบด้วย ห้องบรรยายที่มีความจุ 187 ที่นั่ง, ห้องเรียนเพื่อการเรียนรู้, ห้องโถงสำหรับรับเด็ก, โรงอาหาร และร้านอาหาร ชั้นที่สามประกอบด้วย โรงละครที่มีความจุประมาณ 486 ที่นั่ง, สแน็คบาร์, ร้านขายของที่ระลึก, ส่วนสอบถามข้อมูล, เคาน์เตอร์ขายบัตรเข้าชมพิพิธภัณฑ์ และห้องสวีทสำหรับแขกวีไอพี ชั้นใต้ดินจะเป็นส่วนที่ใช้จัดแสดงนิทรรศการ

ล่องเรือใบเฟลุกกะ (Nile Felucca)
การล่องเรือในแม่น้ำไนล์เป็นวิธีการท่องเที่ยวอียิปต์ที่นิยมมากในทุกยุคทุกสมัย นอกจากเรือสำราญ และเรือยอชต์แล้ว เรือเฟลุกกะ เรือใบดัดแปลงจากเรืออียิปต์โบราณก็เป็นหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่มีเวลา แม้มีขนาดเล็กแต่ได้ความสนุกและประทับใจแน่นอน

follow us on Social Media

Related Tours

แกรนด์อียิปต์ล่องเรืออัสวาน ลักซอร์ ไคโร

อัสวาน ลักซอร์ ไคโร
10 วัน 7 คืน
139,000 ฿

จอร์เจีย 9วัน6คืน

จอร์เจีย
9 วัน 6 คืน
56,000 ฿

จอร์เจีย 8วัน5คืน

ทบิลิซิ สเตฟานสมินดา บอร์โจมิ
จอร์เจีย 8 วัน 5 คืน
53,000 ฿

จอร์เจีย 6 วัน 3 คืน

จอร์เจีย
6 วัน 3 คืน
34,500 ฿

Related Articles

ซีวา โอเอซิส (Siwa Oasis)

โอเอซิส เป็นระบบระบบนิเวศที่สำคัญในธรรมชาติที่เกิดขึ้นท่ามกลางทะเลทรายที่ เป็นแหล่งให้พืชเติบโต และเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ได้...
February 14, 2023

อียิปต์ ไม่ได้อันตรายอย่างที่คิด

จากเหตุการณ์ความไม่สงบใน ประเทศ อี ยิปต์...
February 14, 2023

โรงแรมวิวพีระมิดในไคโร

แน่นอนว่าหากเราเดินทางไปเที่ยวที่ไหนแล้ว จะต้องอยากนอนโรงแรมดี ๆ วิวสวย...
February 14, 2023

Sign Up for

Our Newsletter

Subscribe to us to always stay in touch with us and get the latest news
about our company and all of our activities!