จอร์เจีย
นิวซีแลนด์
ทัวร์ อียิปต์
มัลดีฟส์
โอมาน
ดูไบ
ทัวร์ จอร์แดน
ออสเตรเลีย

อาหารจอร์แดนที่ต้องลอง

ประเทศจอร์แดนเป็นประเทศที่มีประวัติศาสตร์ความผูกพันธ์กับชาวเบดูอินมาก ๆ สถานที่สำคัญหลาย ๆ ที่ยังเกี่ยวข้องกับชาวเบดูอิน อาหารก็เช่นกัน อาหารที่จอร์แดนส่วนใหญ่ได้รับอิทธิพลจากชาวเบดูอิน อาหารพื้นเมืองจะใช้น้ำมันมะกอกในการปรุงอาหาร มีเครื่องเทศ , สมุนไพร, กระเทียม, หัวหอม, มะเขือเทศและมะนาว เป็นเครื่องปรุงหลัก มักเสิร์ฟมาคู่กับโยเกิร์ตแห้ง แต่จอร์แดนเป็นประเทศที่คนส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม จึงไม่มีอาหารที่เป็นเนื้อหมู นิยมทานเนื้อแกะ  เนื้อลูกวัว  และเนื้อไก่ มาดูกันว่า อาหารจอร์แดนที่ต้องลอง เมื่อเดินทางมาเที่ยวที่จอร์แดนไม่งั้นจะเหมือนมาไม่ถึง

เมนู อาหารจอร์แดนที่ต้องลอง

  • Makmoura

เป็นอาหารสไตล์จอร์แดนที่เก่าแก่ นิยมทานกันทางภาคเหนือ ประกอบด้วยแป้ง 18 ชั้น โดยแต่ละชั้นประกอบด้วยเนื้อแกะย่าง หัวหอม และเครื่องเทศ จากนั้นนำไปย่าง นิยมเสิร์ฟในงานเลี้ยง หรืองานสำคัญ ๆ

อาหารจอร์แดนที่ต้องลอง
  • Mansaf

เป็นอาหารที่มีชื่อเสียงที่สุดของจอร์แดน สืบทอดมาจากชาวเบดูอิน ทำจากเนื้อแกะ (หรือไก่) ปรุงด้วยซอสโยเกิร์ตหมัก มีรสชาติอร่อย เสิร์ฟพร้อมข้าวที่ผัดกับเนบ และกระเทียม คู่กับแป้งที่มีส่วนผสมของโยเกิร์ต ในอดีตชาวเบดูอินจะใช้อูฐ หรือเนื้อแกะ แต่ปัจุบันนิยมใช้เป็นเนื้อไก่ ส่วนน่อง

อาหารจอร์แดนที่ต้องลอง
  • Rashouf

Rashouf เป็นอีกหนึ่งอาหารที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับวัฒนธรรมของชาวจอร์แดน เป็นอาหารที่นิยมทานในช่วงฤดูหนาว ใช้โยเกิร์ตในการปรุง ผสมผสานเลนทิล groats และข้าวสาลี ทำให้สุกด้วยความร้อนปานกลาง เสิร์ฟพร้อมผักดองเปรี้ยว และผัก

  • Warak Enab

 Warak Enab เมนูนี้เป็นอาหารพื้นเมืองประจำชาติตะวันออกกลาง มักจะอยู่ในมื้ออาหารค่ำครอบครัวมุสลิม ทำจากข้าว และเนื้อสัตว์ปรุงรสด้วยเครื่องเทศต่าง ๆ ห่อด้วยใบองุ่น

อาหารจอร์แดนที่ต้องลอง
  • Maqluba

ในภาษาอาหรับคำว่า “maqluba” แปลว่า “กลับหัว” ประกอบไปด้วยเนื้อตุ๋น ข้าว ผักที่ปรุงในกระทะ และเสิร์ฟกลับหัว จานนี้เต็มไปด้วยเครื่องเทศที่ให้กลิ่นหอม และรสชาติที่เข้ากันได้อย่างลงตัว

  • Mujadara

Mujadara เป็นอาหารที่เต็มไปด้วยโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพ ประกอบไปด้วยข้าวดิบ และถั่วฝักยาวปรุงสุก พร้อมปรุงรสด้วยเครื่องเทศมากมาย ทานคู่กับโยเกิร์ต และสลัด

  • Musakhan

Musakhan เป็นอีกหนึ่งเมนูที่มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ชาวจอร์แดน และปาเลสไตน์แท้ ๆ มีลักษณะคล้ายพิชซ่า ด้านล่างเป็นขนมปังแช่ในน้ำมันมะกอก ตกแต่งด้วยสมุนไพรต่าง ๆ และเนื้อสัตว์ จากนั้นนำเข้าไปอบในเตาจนสุก

สอบถามเพิ่มเติม (Click)

follow us on Social Media

Related Tours

แกรนด์อียิปต์ล่องเรืออัสวาน ลักซอร์ ไคโร

อัสวาน ลักซอร์ ไคโร
10 วัน 7 คืน
139,000 ฿

จอร์เจีย 9วัน6คืน

จอร์เจีย
9 วัน 6 คืน
56,000 ฿

จอร์เจีย 8วัน5คืน

ทบิลิซิ สเตฟานสมินดา บอร์โจมิ
จอร์เจีย 8 วัน 5 คืน
53,000 ฿

จอร์เจีย 6 วัน 3 คืน

จอร์เจีย
6 วัน 3 คืน
34,500 ฿

Related Articles

ซีวา โอเอซิส (Siwa Oasis)

โอเอซิส เป็นระบบระบบนิเวศที่สำคัญในธรรมชาติที่เกิดขึ้นท่ามกลางทะเลทรายที่ เป็นแหล่งให้พืชเติบโต และเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ได้...
February 14, 2023

อียิปต์ ไม่ได้อันตรายอย่างที่คิด

จากเหตุการณ์ความไม่สงบใน ประเทศ อี ยิปต์...
February 14, 2023

โรงแรมวิวพีระมิดในไคโร

แน่นอนว่าหากเราเดินทางไปเที่ยวที่ไหนแล้ว จะต้องอยากนอนโรงแรมดี ๆ วิวสวย...
February 14, 2023

Sign Up for

Our Newsletter

Subscribe to us to always stay in touch with us and get the latest news
about our company and all of our activities!