จอร์เจีย
นิวซีแลนด์
ทัวร์ อียิปต์
มัลดีฟส์
โอมาน
ดูไบ
ทัวร์ จอร์แดน
ออสเตรเลีย

เที่ยว จอร์เจีย ที่ไหนดี

ประเทศ จอร์เจีย ขึ้นชื่อว่าเป็น ดินแดนแห่งมรดกโลกอันเก่าแก่ ตั้งอยู่สุดขอบทวีปเอเชีย และติดกับทวีปยุโรป ทำให้วัฒนธรรมของจอร์เจียมีการผสมผสานวัฒนธรรมของทั้งเอเชีย และยุโรป จนถูกเรียกว่า “ดินแดน 2 ทวีป” ในปัจจุบัน จอร์เจีย เป็นอีกประเทศที่คนไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยว จะเห็นได้จากมีรีวิวการเดินทางไปจอร์เจียมีให้เห็นมากมาย ตามโซเชียลมีเดีย เพราะมีความสวยงามของธรรมชาติ และเดินทางง่าย ไม่ต้องขอวีซ่า ให้ยุ่งยาก สำหรับใครที่กำลังวางแพลนไปจอร์เจียมาดูกันว่า เที่ยว จอร์เจีย ที่ไหนดี

เที่ยว จอร์เจีย ที่ไหนดี

เที่ยว จอร์เจีย ที่ไหนดี

เมืองทบิลิซี (Tbilisi)

ทบิลิซี(Tbilisi) เป็นเมืองหลวงของประเทศจอร์เจีย เป็นเมืองที่ยังคงความเป็นจอร์เจียไว้ได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็นด้านสถาปัตยกรรมต่าง ๆ ของแต่ละยุคสมัย และยังมีธรรมชาติที่สวยงามนอก จากนี้แล้วในเมืองทบิลิซียังเป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตอีกมากมาย

เที่ยว จอร์เจีย ที่ไหนดี
  • ทะเลสาบทบิลิซี (Tbilisi Sea)

เป็นทะเลสาบเทียมขนาดใหญ่ สร้างเมื่อปี ค.ศ. 1953 รายล้อมไปด้วยวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของ แนวภูเขา และป่าไม้ เหมาะแก่การไปนั่งปิกนิค มีกิจกรรมทางน้ำให้ได้เล่นมากมาย และมีมุมสวย ๆ ได้ถ่ายรูปอีกด้วย

  • เดอะ โครนิเคิล ออฟ จอร์เจีย (The Chronicle of Georgia)

เดอะ โครนิเคิล ออฟ จอร์เจีย เป็นอนุสรณ์ทางประวัติศาสตร์ของประเทศจอร์เจีย ถูกสร้างขึ้นในสมัยที่ประเทศจอร์เจียยังอยู่ภายใต้การปกครองของประเทศรัสเซีย ประมาณปี ค.ศ.1985 ประกอบไปด้วยเสาขนาดใหญ่ 16 ต้น โดยเสาแต่ละต้นจะมีการเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ของจอร์เจีย

  • สวนไรค์ (Rike Park)

สวนไรค์ เป็นสวนสาธารณะ ใจกลางเมืองที่มีขนาดใหญ่ ภายในประกอบไปด้วยสถาปัตยกรรม และพันธ์ุไม้ต่าง ๆ ที่พลาดไม่ได้เลย คืออาคารขนาดใหญ่รูปทรงคล้ายสองอุโมงค์ยักษ์ที่ชื่อว่า Rike Park Concert Hall & Exhibition Center เป็นห้องจัดแสดงนิทรรศการ และโรงละครที่จุคนได้ถึง 560 คน

  • ป้อมนาริกาลา (Narikala Fortress)

ป้อมปราการนาริกาลา คือป้อมปราการโบราณ ถูกสร้างขึ้นมาในศตวรรษที่ 4 เป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของเมือง เพราะป้อมปราการแห่งนี้ เป็นป้อมปราการสำคัญ สำหรับการปกป้องเมืองในศึกสงคราม เมื่อขึ้นไปด้านบนแล้วสามารถชมวิว เมืองทบิลิซี ได้แบบ 360 องศา ไม่ต้องกังวลว่าจะเดินเหนื่อยเพราะที่นี่มีบริการกระเช้า ที่เริ่มเปิดบริการตั้งแต่เวลา 12.00 น. – 24.00 น. ราคา 1-2.5 ลารี่ต่อเที่ยว

  • วิหารโฮลี่ทรินิตี้ (Holy Trinity Cathedral of Tbilisi)

วิหารโฮลี่ทรินิตี้ หรือ มหาวิหารซาเมบา (Sameba Cathedral) เป็นโบสถ์นิกายออร์โธด็อกซ์ที่มีความสำคัญ และมีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศจอร์เจีย ด้วยความที่โบถส์นี้ตั้งอยู่บนเนินเขาทำให้มีความโดดเด่น และมองเห็นได้ในระยะไกล

ป้อมปราการ อนานูรี (Ananuri Fortress)

ป้อมอนานูรีหรือ ปราสาทเทพนิยาย Ananuri ถูกสร้างขึ้นมาในศตวรรษที่ 13 โดยภายในสถานที่แห่งนี้มีทั้ง ปราสาท วิหาร และป้อมปราการที่มีสถาปัตยากรรมงดงาม ตั้งอยู่ติดกับแม่น้ำ Aragvi แม่น้ำสายสำคัญของประเทศจอร์เจีย ถือว่าเป็นภูมืทัศน์ที่มีความสวยงามโดดเด่นมาก จนได้รับการยกย่องเป็นหนึ่งในมรดกโลกจากยูเนสโก (UNESCO)

เที่ยว จอร์เจีย ที่ไหนดี

หมู่บ้านอุชกูลลิ (Ushguli)

หมู่บ้าน อุชกูลลิ หรือ หมู่บ้านจูทา (Juta) ชุมชนโบราณที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในปี 1996 อยู่ทางตอนเหนือของประเทศจอร์เจีย เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ กลางหุบเขา มีชาวบ้านอาศัยอยู่ประมาณ 300 คน ถูกนักท่องเที่ยวหลายคนนิยามให้เป็น มินิสวิตเซอร์แลน ด้วยความสวยงาม แบบรอบด้านที่เต็มไปด้วยทุ่งหญ้า เบื้องหลังเป็นภูเขาที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ จึงดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชมความงามของสถานที่นี้ และยังมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกเช่น Trekking, Hiking หรือการเดินป่านั่งเอง และยังมี พิพิธภัณฑ์พื้นเมืองของชาวสวานี อีกด้วย

เที่ยว จอร์เจีย ที่ไหนดี

โบสถ์เกอร์เกตี้ (Gergeti Trinity Church)

โบถส์ Gergeti Trinity สถานที่ไฮไลค์ของ จอร์เจีย หากไม่มาที่นี่เหมือนมาไม่ถึงจอร์เจีย เป็นโบสถ์เก่าแก่ของประเทศ จอร์เจีย สร้างขึ้นในสมัยศตวรรษที่ 14 ตั้งอยู่บนเทือกเขาคาซเบกิ (Kazbegi) ทางขวามือของแม่น้ำ Chkheri และมีฉากหลังของโบสถ์เป็นเทือกเขาขนาดใหญ่ที่ยิ่งใหญ่ และสวยงามมาก ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก

เที่ยว จอร์เจีย ที่ไหนดี

กุดาอุรี (Gudauri)

กุดาอุรี(Gudauri) เป็นสกีรีสอร์ต ที่เหล่านักสกีต้องมาเยือนสักครั้ง หากใครเล่นสกีไม่เป็นกลัวมาที่นี่แล้วไม่สนุก ไม่ต้องกังวลเลยเพราะนี่ที่เขามีถาดเลื่อนหิมะ และสโนว์บอร์ดให้บริการด้วย ไฮไลค์ของที่นี่คือระหว่างที่เล่นสกีจะได้เห็นวิวสวย ๆ ของภูเขาที่ปกปกคลุมด้วยหิมะแบบรอบด้าน นอกจากสกีแล้วที่นี่ยังมีกิจกรรม กระโดดร่ม ให้นักท่องเที่ยวได้ท้าทายความหวาดเสียวอีกด้วย

เที่ยว จอร์เจีย ที่ไหนดี

เที่ยว จอร์เจีย ช่างไหนดี

จอร์เจีย เป็นสถานที่ที่เที่ยวได้ตลอดทั้งปี เนื่องจากลักษณะภูมิประเทศมีความหลากหลาย ทำให้อากาศในแต่ละเมืองมีช่วงเวลาการท่องเที่ยวที่ แตกต่าง กันออกไป

  • ฤดูใบไม้ผลิ: เดือนมีนาคม – พฤษภาคม อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 10 – 24 องศาเซลเซียส เป็นช่วงที่เที่ยวได้สบายที่สุด ต้นไม้ใบหญ้าจะออกสีเขียว ๆ
  • ฤดูร้อน: เดือนมิถุนายน – สิงหาคม อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 16 – 31 องศาเซลเซียส เป็นช่วงที่แดดแรงที่สุด ใครที่ไม่ชอบอากาศหนาวควรมาเที่ยวช่วงนี้
  • ฤดูใบไม้ร่วง: เดือนกันยายน – พฤศจิกายน อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 4 – 20 องศาเซลเซียส ช่วงนี้จะเป็นช่วงที่ใบไม้เปลี่ยนสีใครชอบอากาศที่ไม่หนาวมากควรมาช่วงนี้
  • ฤดูหนาว: เดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์ อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ -3 ถึง 8 องศาเซลเซียส ช่วงนี้จะมีหิมะตก เหมาะกับการเล่นสกี เป็นอย่างมาก

ข้อมูลทั่วไปของจอร์เจีย

เมืองหลวง: กรุงทบิลิซี (Tbilisi)
หน่วยเงินตรา: ลารีจอร์เจีย (Georgian Lari)
ระบอบการปกครอง: ประธานาธิบดีเป็นประมุขและทำหน้าที่ในการบริหารและแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี โดยผ่านการเห็นชอบ 2 ใน 3 ของสมาชิกรัฐสภา
ศาสนา: ประชาชนของจอร์เจียส่วนใหญ่นับถือศาสนาคริสต์ นิกายออโธด็อกซ์
ภาษาราชการ: ประเทศจอร์เจียใช้ภาษาจอร์เจียน เป็นภาษาราชการ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม (Click)

follow us on Social Media

Related Tours

จอร์เจีย 9วัน6คืน

จอร์เจีย
9 วัน 6 คืน
56,000 ฿

จอร์เจีย 8วัน5คืน

ทบิลิซิ สเตฟานสมินดา บอร์โจมิ
จอร์เจีย 8 วัน 5 คืน
53,000 ฿

จอร์เจีย 6 วัน 3 คืน

จอร์เจีย
6 วัน 3 คืน
34,500 ฿

จอร์เจีย 7วัน4คืน

มิสเคต้า ทบิลิซิ บอร์โจมิ กูดาอูรี คาซเบกี้
7 วัน 4 คืน
43,000 ฿

Related Articles

เที่ยว จอร์เจีย ที่ไหนดี

ประเทศ จอร์เจีย ขึ้นชื่อว่าเป็น ดินแดนแห่งมรดกโลกอันเก่าแก่...
December 6, 2022

Sign Up for

Our Newsletter

Subscribe to us to always stay in touch with us and get the latest news
about our company and all of our activities!